5 THỰC PHẨM GIÀU PROTEIN CHO GYMER

5 THỰC PHẨM GIÀU PROTEIN CHO GYMER

1. SỮA CHUA
Theo phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm sau khi tập luyện bạn nên ăn từ một đến hai hộp sữa chua. Tuy nguồn năng lượng mà sữa chua mang lại không nhiều, nhưng lại dễ tiêu hóa, giàu protein chuẩn cần thiết cho cấu trúc của khối cơ. Sữa chua còn chứa canxi, giúp tăng cường cấu trúc xương, khớp khỏe mạnh và dẻo dai. Bên cạnh đó, các vitamin C, vitamin nhóm B có trong sữa chua giúp chuyển hóa năng lượng trong cơ thể và làm cho trí óc thêm phần minh mẫn.
 
2. SỮA BÒ 
Một ly sữa bò dung tích 250 ml có chứa hơn 14% là protein. Toàn bộ các chuỗi protein trong sữa đều là protein hoàn chỉnh. Chúng chứa tất cả những loại axit amin cần thiết cho cơ thể người. Vì thế cơ thể có thể hấp thụ và chuyển hóa nhanh chóng protein trong sữa để tạo dưỡng chất nuôi cơ. Chính vì hàm lượng đạm hoàn chỉnh cao nên các sản phảm bổ sung protein nhân tạo gần như đều lấy sữa làm cơ sở nghiên cứu.

Ngoài protein, sữa có chứa nhiều canxi, vitamin và các vi chất khác. Các dưỡng chất này có tác dụng làm xương chắc khỏe hơn, kích thích tăng trưởng. Đó là lý do vì sao thanh thiếu niên đang trong độ tuổi lớn lại được khuyến khích uống sữa thường xuyên.

3. TRỨNG GÀ

Trứng là nguồn dưỡng chất tuyệt vời, mang lại nhiều lợi ích cho người tập gym. Trứng là loại thực phẩm chứa ít calo, nhưng giàu protein, vitamin và khoáng chất. Các thành phần dinh dưỡng có trong mỗi quả trứng:

Việc ăn trứng gà mang lại nhiều lợi ích dinh dưỡng cho người tập gym, cung cấp các dưỡng chất như protein, phốt pho, kali, kẽm, vitamin,... Khi tiêu thụ một quả trứng gà, người tập gym nhận được khoảng 5.5 gam protein và 44 gam chất béo. Hàm lượng calo của mỗi quả trứng phụ thuộc vào trọng lượng của chính nó, một quả nặng 50g cung cấp khoảng 74 calo. Đồng thời, việc chế biến trứng thành các món ngon vô cùng đơn giản và tiết kiệm thời gian, giúp gymer nhanh chóng nạp năng lượng sau các hoạt động luyện tập.
 
4. THỊT BÒ

Thịt bò được coi là thực phẩm vàng trong việc xây dựng cơ bắp. Không phải ngẫu nhiên giới thể hình có câu “Cơ bắp được xây dựng từ căn bếp của bạn”. Dựa vào những ưu điểm sau của thịt bò, bạn có thể hiểu tại sao tập gym nên ăn thịt bò:

  • Nguồn protein dồi dào : trong 100 gram thịt bò thì có tới 25g protein.
  • Giàu Kali : kali có vai trò giúp hỗ trợ giảm tình trạng chuột rút có thể xảy ra khi luyện tập. Ngoài ra, hàm lượng kali trong thịt bò còn giúp xương khớp chắc khỏe hơn
  • Bổ sung Magie và Kẽm : giúp tăng quá trình tổng hợp protein giúp tăng trưởng cơ bắp, chống oxy hóa và nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.
  • Giàu alanine và creatine : Alanine trong thịt bò có tác dụng cung cấp nguồn năng lượng thiết yếu cho cơ bắp, giúp giảm sự thiếu hụt dinh dưỡng, từ đó giúp giải phóng cơ bắp hiệu quả hơn. Creatine là một kỵ khí có vai trò dự trữ năng lượng dự phòng trong tế bào, cung cấp cho các hoạt động của cơ bắp với cường độ cao, giúp thúc đẩy hàm lượng mitochondria gia tăng trong tế bào cơ, giữ nước cho tế bào, đồng thời hỗ trợ hoạt động của các protein.
5. CÁC LOẠI HẠT

Các loại hạt dinh dưỡng từ lâu đã được biết đến với công dụng mang đến nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho sức khỏe. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong 28g hạt tổng hợp sẽ có thành phần dinh dưỡng gồm:

- Calo: 173.

- Protein: 5g.

- Chất béo: 16g (trong đó có khoảng 9g chất béo chưa bão hòa đơn tốt cho sức khỏe).

- Chất xơ: 3g.

- Tinh bột: 6g.

- Vitamin E: 12%.

- Magie: 16%.

- Phốt Pho: 13%.

- Đồng: 23%.

- Mangan: 26%.

- Selen: 56%.

Có thể thấy các loại hạt dinh dưỡng chứa đầy đủ những nhóm chất, vitamin và khoáng chất thiết yếu với cơ thể. Thêm các loại vào các bữa chính, bữa phụ cũng là cách để gymer bổ sung dưỡng chất vào chế độ ăn của mình. Hạt dinh dưỡng là lựa chọn hoàn hảo cho những ai chưa biết ăn gì trước khi tập gym.

Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận