NHỮNG BÀI TẬP GIÚP BẠN NGỦ SÂU GIẤC HƠN

NHỮNG BÀI TẬP GIÚP BẠN NGỦ SÂU GIẤC HƠN

Ăn được ,ngủ được là tiên vậy thì để Young Fitness cùng chia sẻ bạn một số bài tập giúp cho bạn đi vào giấc ngủ nhé  Theo nghiên cứu từ Sleepfoundation thì Giấc ngủ và Việc tập luyện thể thao là mối quan hệ 2 chiều. Tập thể dục vừa đủ ở trong ngày sẽ giúp bạn dễ dàng đi ngủ sâu giấc hơn , trong khi ngủ không đủ giấc trong một ngày sẽ có thể dẫn đến cường độ hoạt động trong ngày không được đảm bảo ở mức tốt nhất. Những bài tập dưới đây sẽ giúp mọi người đi vào giấc ngủ dễ hơn: 

1. AEROBIC :

Thể dục nhịp điệu hoặc Cardio làm tim đập nhanh hơn khiến ta thở nhiều hơn. Những bài tập này giúp ta giảm đi nguy cơ bị các bệnh về tim và huyết áp. Các hoạt động với cường độ vừa sẽ làm nhịp tim của bạn tăng lên và khiến bạn trở nên ướt đẫm mồ hôi. Ví dụ như đi bộ nhanh hoặc đạp xe trên địa hình đồi núi.Và các bộ môn có cường độ mạnh hơn như chạy bộ, bơi lội , đi xe đạp ở cường độ cao và các môn thể tho đòi hỏi thể chất như bóng rổ hoặc quần vợt.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tập thể dục nhịp điệu thường xuyên trong thời gian dài có thể cải thiện được giấc ngủ của bạn và hạn chế được việc buồn ngủ lúc ban ngày cho những người thường xuyên bị mất ngủ .Và cũng thật thú vị , một số nghiên cứu cũng đã cho thấy rằng tập thể dục nhịp điệu cường độ vừa phải có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ nhiều hơn các hoạt động cường độ mạnh.

Theo các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng ta không nên tập thể dục vào ban đêm vì các hoạt động thể chất có thể làm tăng nhịp tim và khiến việc đi vào giấc ngủ trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên , một số nghiên cứu đã cũng đã chỉ ra rằng tập luyện vừa phải hoặc mạnh mẽ trước khi ngủ có ít hoặc không có tác dụng khi bắt đầu giấc ngủ hoặc chất lượng giấc ngủ.

2. Các bài tập sức đề kháng

Các bài tập sức đề kháng , còn hay được gọi là rèn luyện sức mạnh , tập trung vào việc sức mạnh cơ bắp trên cơ thể .Các chuyên về nghiên cứu y tế khuyên bạn nên kết hợp tập thể dục nhịp điệu và sức đề kháng để cải thiện các khía cạnh khác nhau của sức khỏe của bạn. Chẳng hạn về các bài tập sức đề kháng như:

- Nâng tạ 

- Tập các bài tập có sử dụng dây kháng lực 

-Chống đẩy, ngồi lên và các bài tập kháng lực khác 

Mấu chốt cho những bài tập này trở nên hiệu quả hơn là bạn thực hiện nó nhiều lần nhất có thể. Bạn nên thực hiện các bộ bài tập sức đề kháng bao gồm tối đa 12 lần lặp lại. Có thể nó có một chút khó khăn cho bạn từ lúc ban đầu , vì thế ban đầu bạn có thể làm từ mức nhẹ rồi tăng dần nó theo thời gian ở mức bạn cảm giác thoải mái

Gần như giống aerobic, thường xuyên tập các bài tập sức đề kháng sẽ cải thiện chất lượng giấc ngủ cho bạn. Thêm vào đó tập luyện còn giúp bạn làm giảm nguy cơ lo lắng và trầm cảm, đó cũng là hai nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mất ngủ hiện nay.

3. YOGA

Yoga cũng là một loại hình rèn luyện sức đề kháng cụ thể sẽ giúp tập trung vào cải thiện tư thế, bài tập thở và thiền định. Yoga đã được chính minh p yoga có thể làm giảm sản xuất cortisol - một hormone chính gây căng thẳng, giúp mọi người giảm cân và giảm đau ở cổ và lưng dưới.

 Yoga cũng có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ . Mặc dù mối liên hệ giữa Yoga và giấc ngủ chưa được hiểu đúng một cách rộng rãi, nhưng cũng đã có một số nghiên cứu đã ghi nhận được sự cải thiện trong giấc ngủ cho một số cá nhân.Họ bao gồm những người cao tuổi, các phụ nữ có vấn đề về giấc ngủ.

 

← Bài trước
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận