CREATINE LÀ GÌ ?

CREATINE LÀ GÌ ?

CREATINE LÀ GÌ ?

Creatine là một loại hoạt chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể con người. Nó cung cấp năng lượng cho cơ bắp và giúp cơ thể có nhiều năng lượng hơn. Hiện nay, để bổ sung creatine cho cơ thể đã có rất nhiều nhà sản xuất tạo ra creatine dưới dạng bột và trộn với chất lỏng làm tăng năng lượng cho cơ thể. Đó là lý do vì sao các gymers dùng nó như một chất bổ sung năng lượng và tăng hiệu suất cho họ trong phòng tập.

 

Những ưu điểm của creatine

  • Cung cấp năng lượng vượt bậc cho cơ thể, khi sử dụng creatine dạng bột, chất này làm tăng phosphocreatine trong cơ thể tạo ra nhiều năng lượng ATP hơn giúp cơ bắp bắt nhịp với cường độ tập luyện cao. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng việc bổ sung creatine giúp tăng sức mạnh và sức bền của vận động viên, nâng cao đáng kể khoảng 5 - 15%.

  • cải thiện chức năng bảo vệ não bộ và cung cấp năng lượng cho não. liều dùng 5 - 20g creatine giúp cải thiện trí nhớ ngắn hạn và khả năng tư duy cho người lớn tuổi.

  • Creatine đóng vai trò như glutathione trong việc chống lại các gốc tự do, giúp tăng cường sức khỏe tổng thể. Khi kết hợp với các vitamin nhóm B như B2, B6, B9, B12, quá trình tổng hợp creatine được tối ưu hóa, giúp cơ thể duy trì sự cân bằng và phòng ngừa nguy cơ hình thành tế bào ung thư.

Những tin đồn về tác hại Creatine mang lại

Tổn thương thận

• Tổn thương gan 

• Sỏi thận

• Tăng cân

• Mất nước 

• Chuột rút 

• Vấn đề về tiêu hóa

 

Ngoài ra, đối với một số người chưa tìm hiểu kĩ về Creatine thì họ còn nghĩ rằng Creatine là một steroid đồng hóa, rằng nó không phù hợp với phụ nữ, thanh thiếu niên và chỉ nên sử dụng đối với các vận động viên chuyên nghiệp và vận động viên thể hình. 

 

Bất chấp những tín đồ tiêu cực về Creatine, Hiệp hội dinh dưỡng Thể thao Quốc tế coi Creatine là một chất cực kỳ an toàn, kết luận rằng Creatine là một trong những chất bổ sung có lợi nhất hiện nay cho việc cải thiện hiệu suất tập luyện và phát triển cơ bắp. 

 

Một nghiên cứu đã kiểm tra 52 dấu hiệu sức khỏe sau khi những người tham gia bổ sung creatine trong 21 tháng. Nó không tìm thấy tác dụng phụ. 

 

Không chỉ là không thấy tác dụng phụ của Creatine ở người bình thường mà Creatine còn được dùng để điều trị bệnh như rối loạn thần kinh cơ, tiểu đường và mất cơ khi về già. 

 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận