Vì sao bạn sợ tập chân

Vì sao bạn sợ tập chân

Khái niệm " Skip legs day " ra đời như thế nào ?

Những người tập gym coi những ngày tập chân là khó khăn nhất trong lịch trình tập luyện của họ. Nó có thể giống với nỗi buồn ngày thứ Hai ở một số người, trong khi có một số người hoàn toàn bị đe dọa bởi viễn cảnh khó khăn khi nâng tạ lên vai và ngồi xổm với nó. Có một thực tế là mọi người bỏ qua các bài tập cho chân nhiều hơn so với bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể. Không có gì ngạc nhiên khi lời khuyên được đưa ra và áp dụng nhiều nhất trong thế giới tập gym là ‘đừng bỏ tập chân’.

 

Tại sao mọi người thường " Skip legs day "

Lalit Kumar, một chuyên gia thể dục có trụ sở tại Noida cho biết, một trong những lý do chính dẫn đến điều này là phần lớn các bài tập cho cơ chân là các bài tập tổng hợp đòi hỏi lượng năng lượng cao khi so sánh với các bài tập cho các bộ phận cơ thể khác. “Thứ hai, cơn đau nhức ở cơ chân cũng hơi khó chịu. Và mọi người không thể chịu đựng được cảm giác đau nhức này ngay cả khi thực hiện các hoạt động đơn giản như đi bộ hoặc leo cầu thang.”

Tính thẩm mỹ hay quan niệm của mọi người về một vóc dáng đẹp cũng có một vai trò nào đó. Mọi người thích khoe cơ bắp của họ. Và khi nói đến biểu diễn, các cơ ở phần dưới cơ thể lại như nằm ở đáy kim tự tháp.

Kumar nói: “So với phần thân trên, các cơ ở phần dưới khó phát triển. “Ngoài ra, những nhóm cơ này không dễ dàng được nhìn thấy tại thời điểm bạn show cơ bắp khi so sánh với các cơ như bắp tay, cơ tam đầu hoặc các cơ ở vùng lưng.”

Hậu quả của việc bỏ chân ngày
Cơ bắp phần dưới cơ thể yếu trực tiếp dẫn đến các vấn đề về tư thế và các chấn thương liên quan.

“Nếu cơ chân bị bỏ qua, người ta có thể bị chấn thương ở lưng dưới, đầu gối và mắt cá chân. Cơ gân kheo và cơ tứ đầu đóng vai trò quan trọng trong việc nâng đỡ cơ thể, vì vậy nếu chúng không có đủ sức mạnh cần thiết thì sẽ gây rắc rối khi hoạt động thể chất ”.

Nó ảnh hưởng đến hoạt động thể chất, không chỉ khi tập thể dục hay chơi thể thao mà theo thời gian, nó sẽ ảnh hưởng đến các hoạt động và lối sống hàng ngày. Vậy nên đừng bỏ tập chân vì bất cứ điều gì nhé.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận