TẬP GYM CÓ BỊ LÙN KHÔNG ?

TẬP GYM CÓ BỊ LÙN KHÔNG ?

Tập gym có bị lùn không ?
Nhiều người đi tập Gym không chỉ mong muốn tăng cường sức khỏe và có một cơ thể đẹp hơn mà thậm chí còn muốn tăng chiều cao. Nhưng lại có một luồng ý kiến trái chiều rằng tập Gym sẽ làm cơ thể hạn chế phát triển chiều cao hơn. Điều này làm cho việc lựa chọn đi tập Gym trở thành vấn đề đối với nhiều người đặc biệt là các bạn ở lứa tuổi thanh thiếu niên đang trong giai đoạn phát triển. Do mối lo ngại việc nâng tạ cản trở sự phát triển xương, gây ra các tổn thương cho các đĩa tăng trưởng, đặc biệt ở trẻ vị thành niên. Do đây là thời kỳ xương đang phát triển, nếu chịu tác động lực quá mạnh, xương có khả năng bị tổn thương.

 

Tuy nhiên, xét về góc nhìn khoa học, các nhà nghiên cứu đã ước tính yếu tố di truyền ADN chiếm khoảng 80% chiều cao của chúng ta, còn lại là yếu tố chế độ dinh dưỡng và tập luyện.

Trong thực tế, con người hiện nay còn cao hơn còn nhờ vào sự phát triển của các lớp sụn tiếp hợp. Vì thế, bên cạnh yếu tố di truyền, ăn uống điều độ khoa học thì tập thể hình đúng cách sẽ là giải pháp giúp phần sụn ở các đầu xương được kéo dài ra. Nhờ đó mà chiều cao được tăng lên dễ dàng, phần xương của cơ thể cũng trở nên cứng cáp và khỏe mạnh hơn.

Kết Luận 

Tập gym không làm bạn trở nên lùn đi mà tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cải thiện tư thế và độ thẳng đứng của cơ thể, cùng với việc tăng cường sức mạnh cơ bắp và linh hoạt. Tuy nhiên, nếu bạn tập gym một cách không đúng cách, có thể gây ra chấn thương hoặc làm tổn thương cơ bắp và xương. Hãy đảm bảo bạn thực hiện các bài tập đúng kỹ thuật và có sự hướng dẫn từ chuyên gia để đạt được kết quả tốt nhất mà không gây tổn thương cho cơ thể.

 

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận