5 SAI LẦM KHIẾN BẠN TẬP HOÀI KHÔNG TO

5 SAI LẦM KHIẾN BẠN TẬP HOÀI KHÔNG TO

Việc đi tập Gym không chỉ để tăng cường sức khỏe mà thậm chí là cải thiện ngoại hình. Đa phần người đi tập gym đều muốn thay đổi hoặc cải thiện để mình trông đẹp hơn, dáng chuẩn hơn... Nhưng tình trạng tập hoài mà không thấy được kết quả lại khiến nhiều người thất vọng mà không biết mình đang thực hiện sai ở đâu. Vậy nên hãy cùng Young Fitness tìm ra top 5 sai lầm khiến bạn tập hoài mà không to lên được !
 
1. Không cung cấp đủ calo cho cơ thể
Phần lớn tất cả bài tập đều đốt cháy một lượng calo nhất định, vậy nên khi không cung cấp đủ calo cho cơ thể, khiến cơ thể ta phải tiêu hao cả nguồn calo dự trữ để cung cấp năng lượng cho các hoạt động khác, khi đó cơ thể sẽ không có đủ calo để phát triển cơ. Để đảm bảo duy trì được sức khỏe tốt cũng như tập luyện hiệu quả, mọi người nên lưu ý cung cấp đủ calo cho cơ thể mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo cách tính chính xác hàm lượng calo dung nạp trong mỗi bữa ăn để tránh tình trạng thiếu hoặc dư calo quá nhiều. 
 
2. Xây dựng bài tập không phù hợp

Tập luyện quá sức của cơ thể gây tác hại khó lường, Các chuyên gia có rất nhiều kỹ thuật hay ho để bạn học hỏi và tập luyện theo. Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn trọng vì các bài tập đó họ tập luyện với cường độ rất cao và chế độ ăn uống hoàn hảo cùng với sự hỗ trợ của các thực phẩm bổ trợ cao cấp thời gian dài. Họ có huấn luyện viên, chuyên gia dinh dưỡng theo dõi liên tục để hỗ trợ họ. Nhờ vậy họ có thể thực hiện những bài tập “khủng” hơn người thường chúng ta. Nên nếu muốn “tầm sư học đạo” ở đẳng cấp cao thì trước hết xem xem chế độ dinh dưỡng và tập luyện của họ như thế nào trước đã nhé. 

3. Tập luyện sai động tác

Thực tế, sự phát triển của cơ bắp chỉ diễn ra khi các bài tập được thực hiện đúng cách với tần suất hợp lý (tức không quá ít nhưng cũng không quá nhiều). 

Việc thực hiện các bài tập không đúng cách sẽ không tác động đủ tới cơ bắp hay kể cả tác động sai nhóm cơ. Do đó, bạn thường cảm thấy việc tập luyện không hiệu quả hoặc không mang lại kết quả như ý muốn. Vì thế, mọi người nên lưu ý khi tập gym không nên cố gắng tập quá nhiều bài mà hãy tập chậm, tập đúng. Theo thời gian, các nhóm cơ sẽ dần được tác động và tăng cơ hiệu quả. 

4. Đẩy tạ vượt quá mức

VIệc đẩy tạ vượt quá sức của cơ thể không chỉ làm cho cơ không phát triển mà còn dễ khiến bản thân bị chấn thương. Phần lớn mọi người khi mới bắt đầu tập gym đều nghĩ rằng tập luyện càng nặng, càng nhiều sẽ càng nhanh phát triển cơ. Tuy nhiên, đó lại là một quan điểm hoàn toàn sai lầm vì để xây dựng cơ bắp cần có thời gian tác động từ từ. Thay vì ham tập tạ nặng, bạn hãy tìm ra mức tạ phù hợp cho mình để có thể thực hiện đủ số sets và reps nhé. Nếu tập tạ quá nặng sẽ không có sức để làm đủ rep nữa vậy nên bạn hãy cân nhắc trước khi muốn lên tạ nhé.

5. Không có kế hoạch cụ thể

Khi tham gia tập luyện bất kỳ bộ môn thể thao nào bạn cũng nên xây dựng cho mình một kế hoạch cụ thể, nhất là gym. Việc tác động và xây dựng cơ không chỉ xuất phát từ những bài tập mà còn liên quan đến chế độ tập luyện của bạn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tập gym không lên cơ có thể vì mức độ tập quá ít nên không đủ tác động đến các nhóm cơ và kích thích chúng phát triển. Ngược lại, cơ cũng cần thời gian nghỉ ngơi để phục hồi nên việc tập luyện quá nhiều cũng ảnh hưởng đến khả năng phát triển của cơ. 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận