THẾ GIỚI CÓ THÓI QUEN TẬP NHƯ NÀO?

THẾ GIỚI CÓ THÓI QUEN TẬP NHƯ NÀO?

Trên toàn thế giới , đã phát minh ra các hình thức tập luyện khác nhau cho riêng mình, một số trong những số đó đã trở nên thịnh hành nhanh chóng và biến mất trong một tích tắc và một số ít vẫn sẽ tồn tại và phổ biến khắp toàn cầu.
Ví dụ, Yoga đã có nguồn gốc từ Ấn Độ hơn 5.000 năm trước và đã trở thành một hiện tượng gây sốt ở Phương Tây vào thế kỷ 20.Pilates, được phát triển vào những năm đầu của thế kỷ 20 ở Đức và tên bộ môn Pilates được lấy tên ra người sáng tạo ra nó đó chính là Joseph Pilates, vô cùng nổi tiếng và được phát triển rộng rãi bên cạnh ngành công nghiệp Yoga, nó được ước tính sẽ tăng lên hơn 400 tỷ USD trong 10 năm. Ngoài ra, Crossfit và F45 cũng đã gây tiếng vang lớn vào cuối những năm 1990 tại Hoa Kỳ.
Mục này có hình ảnh của: Free Vector | Organic flat person meditating in lotus position
Với những bộ môn, thể loại tập khác nhau mang lại nhiều lợi ích và điểm mạnh cho từng bộ môn khác nhau nhưng vẫn thu hút được người tham gia đông đảo. Chúng tôi cũng đã tự hỏi rằng, bộ môn hay thể loại nào sẽ nhận được sự yêu thích từ người những người tham gia ở mỗi khu vực trên Thế Giới ?
Bài tập được yêu thích của mọi quốc gia
Theo các nghiên cứu của PUREGYM về thói quen người tập ở trên toàn thế giới để tìm ra được những thể loại mà từng vùng đang quan tâm, bằng cách phân tích lượng tìm kiếm trên GOOGLE của hơn 200 loại tập luyện khác nhau, từ bài tập cơ bụng đến chạy bộ, từ tập thể dục mềm dẻo đến tập boxing. Từ đó họ đã tìm ra được bộ môn được mọi người quan tâm nhất đó chính là khiêu vũ- đã đứng đầu danh sách các bài tập được yêu thích nhất ở 51 quốc gia. Với số biến thể và các hình thức khác nhau, chứng tỏ nó đã xuất hiện từ rất lâu rồi. Từ các lớp học khiêu vũ như zumba và stepper-ton, cho đến chỉ đơn giản nhảy theo điệu Taylor, đây là một cách tiếp cận ngay lập tức để tham gia và cũng dễ hiểu rằng tại sao nó lại phổ biến đến vậy.
Khiêu vũ là một hình thức vô cùng tuyệt vời vì nhiều lý do nó mang lại. Nó không chỉ là một bài tập luyện toàn thân mà còn là một hình thức thể hiện sự sáng tạo tuyệt vời, giảm căng thẳng vô cùng hiệu quả và nhiều điều khác biệt, các phong cách khiêu vũ tôn vinh các nền văn hóa khác nhau ,đồng thời cũng gắn kết mọi người lại với nhau. Khiêu vũ cũng vô cùng dễ dàng tiếp cận với mọi lứa tuổi và việc bắt đầu cũng thật dễ dàng - có các lớp học trực tuyến hay các các video hướng dẫn tại nhà mà bạn có thể thử (và cũng có một số lớp học có trong các chi nhánh của Young Fitness Center) hoặc một cách tiếp cận dễ dàng hơn đó chính là bạn chỉ cần bật nhạc lên và quẩy quanh nhà với những bản nhạc yêu thích của chính bạn! Young nghĩ không điều gì có thể ngăn cản được bạn bắt đầu với bộ môn này, vì sự tự do và niềm vui khi vận động toàn thân theo bản nhạc của chính bạn sẽ khiến bạn thư giản.
Kế đó là Pilates và Yoga, trong khi các bài tập luyện khác được yêu thích rộng rãi bao gồm Crossfit, được ưa chuộng ở 22 quốc gia, boxercise được ưa chuộng 12 quốc gia, tất cả đều tăng sự ưu tiên vào cơ bụng của họ cao hơn bất kỳ nhóm cơ nào khác.
Mục này có hình ảnh của: ピラティスの概念図 | 無料のベクター
Vậy để chia ra từng nhóm nhỏ để hiểu hơn trên toàn thế giới họ sẽ quan tâm đến từng lĩnh vực nào ?
Bài tập được phổ biến nhất ở Châu Âu 
Khoảng một phần ba các quốc gia ở Châu Âu ưa chuộng bộ môn Pilates hơn bất kỳ bộ môn nào khác, trong đó Albania, Ý và Slovenia lựa chọn các chuỗi bài tập tăng cường cơ bắp được thiết kế để giúp cải thiện cả tư thế và tính linh hoạt của bạn. Điều thú vị là Pilates ban đầu được thiết kế để phục hồi chức năng nhanh chóng trở nên phổ biến trong công chúng và các vũ công ngày nay. Ngày nay, Pilates có thể có nhiều hình thức, từ Reformer đến Wall Pilates- hình thức thứ hai, theo nghiên cứu từ Báo cáo Thể hình 2023-2024 của PUREGYM , đó thực sự là xu hướng của giới Thể hình nói chung lớn nhất năm 2024.
Người Châu Á giữ dáng như thế nào?
Ở Châu Á,môn thể thao yêu thích của 12 quốc gia khác nhau là khiêu vũ. Cho dù nó là hip hop, đường phố múa ba lê hay là đương đại- bất kỳ loại hình khiêu vũ nào cũng đều có cách tập luyện tuyệt vời. Cải thiện khả năng phối hợp , sức mạnh và sức bền."Khiêu vũ là một trong những hình thức tập thể dục tốt nhất - nó rèn luyện cơ thể và tinh thần đồng thời nâng cao lòng tự trọng và sự tự tin. và việc duy trì vũ đạo sẽ kích thích não của bạn trong khi bạn di chuyển liên tục, điều này có lợi cho tim, tuần hoàn, sự cân bằng, cơ và khớp của bạn."
Mục này có hình ảnh của: Free Vector | Flat-hand drawn dance fitness steps illustration with people
Điều đáng ngạc nhiên là môn tập luyện được ưu thích ở Ấn Độ (nơi bắt nguồn của Yoga) đó không phải là Yoga là bộ môn Pakour đôi khi nó được mô tả là nghệ thuật dịch chuyển và tập trung vào việc di chuyển từ điểm này sang điểm khác, trong một môi trường phức tạp ,trắc trở và thường nó ở ngoài trời. Gồm các hoạt động đu, nhảy, lăn,chạy và leo trèo.Theo những người yêu thích Pakour , đó cũng là một triết lý xoay quanh tầm quan trọng của việc vượt qua chướng ngại vật.
Hình thức tập thể dục phổ biến nhất ở Châu Phi là gì?
Yoga và Pilates không phổ biến ở lục địa Châu Phi như những khu vực khác trên thế giới . Khiêu vũ chính là bộ môn được ưa chuộng nhất của lục địa này  với 34 quốc gia khác nhau ở  Châu Phi đều đang kiếm bài tập khiêu vũ nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Vì khiêu vũ rất yêu thích trên khắp Châu Phi và là một phần cực kỳ quan trọng của nhiều nền văn hóa Châu Phi khác nhau nên điều này hầu như là không có gì là ngạc nhiên! Khiêu vũ là được coi là một cách giao tiếp và là một phần không thể thiếu trong nhiều nghi lễ, lễ nghi và lễ kỷ niệm khác nhau ở Châu Phi, từ điệu nhảy Maasai truyền thống được thực hiện bởi các bộ lạc Maasai ở Kenya và Tanzania, đến cả điệu nhảy Zulu "Indlamu"được biểu diễn tại các đám cưới, lễ hỗi và lễ nghi ở Nam Phi. 
Ngoài ra bộ môn leo núi cũng được coi là phổ biến và được phần lớn người tham gia thể thao yêu thích trong bộ bốn quốc gia : Burundi,Guinea,Mali và São Tomé và Principe. Với những cảnh quan trời phú như vách đá Bandiagara ở Mali , một số vách đá sa thạch nổi tiếng với những người leo núi và những khu rừng ở São Tomé và Principe mang lại vô số cảnh đẹp hùng vĩ để thực hiện bộ môn leo núi - đây đúng là một cách tuyệt vời để rèn luyện sức khỏe ở những quốc gia này.
Vậy sở thích ở vùng Bắc- Trung Mỹ là gì?
Ở Bắc và Trung Mỹ, các bài tập bụng sẽ chiếm phần lớn . Và theo sát đó là Boxercise. Là bộ môn năng lượng cao sử dụng các kĩ thuật trong quyền anh kết hợp với bài tập tim mạch toàn diện, môn quyền anh có nguồn gốc từ Vương quốc Anh vào những năm 90 và từ đó trở nên phổ biến toàn cầu - với mục tiêu luôn là làm cho quyền anh trở nên dễ tiếp cận hơn với công chúng.
Pilates cũng rất phổ biến ở Bắc và Trung Mỹ, với lớp học được yêu thích trên toàn cầu là hình thức tập luyện yêu thích ở năm quốc gia khác nhau, bao gồm cả Hoa Kỳ.

NGƯỜI DÂN NAM MỸ GIỮ DÁNG NHƯ THẾ NÀO?

Boxercise lại đạt đỉnh cao ở Nam Mỹ, với bài tập dựa trên chiến đấu được ưa chuộng ở sáu quốc gia khác nhau, bao gồm Bolivia, Chile, Colombia và Ecuador.

Các hình thức thể dục khác được yêu thích ở Nam Mỹ bao gồm Pilates, chạy bộ và thể dục mềm dẻo - một hình thức rèn luyện thể chất liên quan đến việc sử dụng trọng lượng cơ thể của chính bạn để cải thiện sức mạnh, thể lực và sự linh hoạt. Calisthenics trên thực tế có nguồn gốc từ Hy Lạp, bắt nguồn từ từ “kallos”, có nghĩa là vẻ đẹp và “sthenos”, có nghĩa là sức mạnh. Đó là một phương pháp huấn luyện cho binh lính Hy Lạp, kết hợp hệ tư tưởng xoay quanh việc có được sự hài hòa giữa sức mạnh thể chất và tinh thần, vì vậy thật thú vị khi thấy nó lan sang bên kia hành tinh và trở thành bài tập luyện yêu thích của nhiều người Nam Mỹ.

Mục này có hình ảnh của: Boxing Girl Vector Vector Download

BÀI TẬP PHỔ BIẾN NHẤT Ở CHÂU ĐẠI DƯƠNG LÀ GÌ?

Cơ bụng cũng được chú ý ở lục địa Đại Dương, với bảy quốc gia khác nhau đang tìm kiếm nhiều cách để rèn luyện cơ bụng hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Trong khi đó, chạy bộ cũng được quan tâm nhiều hơn ở đây so với bất kỳ lục địa nào khác, với bốn quốc gia khác nhau đang tìm kiếm các bài tập chạy bộ thay vì các hình thức thể dục khác, bao gồm Fiji, Samoa và Tuvalu. Gắn liền với thực tế là các hòn đảo như Savai'i ở Samoa là nơi tổ chức một số sự kiện chạy bộ đẹp nhất trên thế giới, chẳng hạn như Cuộc thi Marathon Quốc tế Samoa ngoạn mục, hoàn chỉnh với những trải dài ven biển và điểm kết thúc trên cánh đồng dung nham của hòn đảo.

Úc và New Zealand đều là những người hâm mộ Pilates hơn các môn tập luyện khác, với số liệu thống kê gần đây ước tính rằng hơn 1,1 triệu người Úc tham gia Pilates, trong khi bản thân phương pháp tập thể dục này đã chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng khổng lồ 250% ở cả Úc và New Zealand cho đến cuối cùng của năm 2022.

Vậy thế là mọi người cũng đã biết được thói quen thường xuyên mà các vùng dành sự quan tâm của mình để tham gia các bộ môn đó. Vậy thói quen hay sở thích mà bộ môn bạn theo đuổi là gì ? Bạn có thể tham gia cộng đồng của Young Fitness tại 2 chi nhánh Tân Phú và Gò Vấp để chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé. Hi vọng bạn có quá trình tập luyện vui vẻ và thành công.

____________________________________________________________________

Chúng tôi đã đối chiếu danh sách hơn 200 bài tập luyện khác nhau, tất cả đều có nguồn gốc từ các nơi khác nhau trên thế giới và sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google để phân tích quốc gia nào đang tìm kiếm những cụm từ này nhiều nhất.

Các quốc gia không có dữ liệu/dữ liệu hạn chế sẽ bị loại khỏi kết quả.

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận