ĐÔI GIÀY PHÙ HỢP CHO BẠN ĐI TẬP

ĐÔI GIÀY PHÙ HỢP CHO BẠN ĐI TẬP

Để chọn được một đôi giày phù hợp rất quan trọng cho bạn bảo vệ sức khỏe và tiếp tục hành trình thay đổi bản thân của bạn trong suốt quá trình tập Gym. Tập gym hiện nay không là khái niệm xa lạ, tuy nhiên giày tập gym là gì thì không hẳn là ai cũng biết. Thực chất giày tập gym là loại giày được thiết kế nhằm đáp ứng tốt nhất mọi yêu cầu về hoạt động thể lực trong suốt quá trình tập luyện. 

Vậy làm sao để đáp ứng đúng và tốt nhất của các hoạt động trong suốt quá trình tập luyện. Thì trước hết ta cần phải biết được giày được chia ra thành 3 bộ phận : mặt giày, đệm giày và đế giày. Ở phần mặt giày các loại giày thể thao được làm bằng vải để giúp người dùng cảm thấy khô thoáng, thoải mái. Ở phần đệm giày thì các đôi giày thể thao sẽ thường làm bằng các vật liệu nhẹ giúp người dùng tiết kiệm sức và cảm thấy nặng nề như các hợp chất EVA hay các loại đệm giày từ hợp chất Carbon. Ở phần cuối của giày này làm đế giày. Đế giày ở những đôi giày thể thao này sẽ tích hợp nhiều công nghệ riêng của các hãng khác nhau để giúp nó tăng độ bền, tăng độ bám, tăng tuổi thọ cho cho đôi giày vì phần đế giày này sẽ thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với mặt đất nên độ bào mòn của nó cũng sẽ cao hơn các bộ phận khác.

【Hé lộ】 Những mẫu Giày sneaker đôi nam nữ hot nhất năm 2021

2.Bí quyết chọn giày tập Gym phù hợp cho cả nam và nữ:

Ta nên hãy thử thật kỹ một đôi giày trước khi mua. Và làm sao để chọn được đúng kích thước của đôi giày phù hợp với kích thước của bàn chân mình?. Khi thử giày ta nên chọn lớn hơn 0,5-1 size so với kích thước vừa khít của bàn chân. Không nên chọn những đôi giày vừa khít và quá chật vì bàn chân Châu Á ta có thiên hướng to ở hai bên nên những đôi giày quá nhỏ sẽ khiến bàn chân cảm giác khó chịu và không có cảm giác thoải mái, khi mang lâu nó cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng cũng không thể chọn những đôi giày quá to hơn so với kích thước bàn chân vì tình trạng nhấc gót sẽ xảy ra, tình trạng này xảy ra khi gót chân cách quá xa so với gót giày. Tình trạng này sẽ gây ra nguy hiểm cho bạn khi chân bạn có thể rớt ra khỏi đôi giày và không có gì bảo vệ bàn chân của bạn cả.

Lựa chọn đôi giày phù hợp với bài tập: Với mỗi một môn thể thao khác nhau, yêu cầu về giày tập cũng khác nhau. Ví dụ như chạy bộ thì cần một đôi giày êm ái hay tập tạ thì lại cần đến một đôi giày chắc chắn và bằng phẳng.

Tập gym là sự kết hợp của nhiều bài tập của các môn thể thao khác nhau. Để nâng cao hiệu suất cũng như hạn chế chấn thương nên chọn giày phù hợp với bài tập. Tốt nhất, nên chọn giày đa năng.

  • Hãy cân nhắc về trọng lượng của giày: Đối với giày tập thể hình nên cân nhắc về trọng lượng. Giày quá nặng có thể ảnh hưởng tới việc di chuyển và gây trở ngại cho quá trình tập luyện.

Bên cạnh đó, khả năng chịu nặng của nữ giới sẽ thấp hơn so với nam giới. Vì vậy khi chọn giày tập gym cho nữ nên lựa chọn những đôi có trọng lượng nhẹ, sẽ hỗ trợ quá trình tập luyện được tốt hơn.

Quan tâm về thiết kế đi kèm: Với các môn thể thao thiết kế cũng như chất liệu giày tập cũng sẽ có sự khác nhau. Cụ thể nếu là môn thể thao chạy bộ thì giày thể thao sẽ ưu tiên sử dụng chất liệu mềm, có khả năng uốn cong tốt. Trong khi giày cho bộ môn cầu lông hoặc tennis thì sẽ sử dụng chất liệu cứng hơn. Vì vậy khi chọn giày tập gym bạn cũng nên quan tâm đến vấn đề này.

Nên chọn giày có độ ma sát cao: Hoạt động tập gym đòi hỏi bạn phải thường xuyên di chuyển do đó nên chọn giày tập gym có độ ma sát cao để hạn chế trơn trượt.

3.Chọn giày tập Gym phù hợp với từng bài tập.

Mỗi dòng giày khác nhau sẽ hỗ trợ vào từng bài tập khác nhau và sẽ mang lại hiệu suất khác nhau với từng cấp độ hỗ trợ khác nhau

 - Chọn giày nâng tạ: Để chọn những đôi giày để nâng tạ, điều cần thiết nhất là một đôi giày vững chắc và có đế bằng phẳng. Sẽ hỗ trợ bạn bám sàn tốt tránh những tình huống trượt sàn dẫn đến tạ đè và đế bằng phẳng sẽ là bệ đỡ chắc trong những trường hợp tạ nặng.Không khuyến khích mang những đôi giày có đệm mềm và có thiết kế vuốt cong theo hình bàn chân của các đôi giày chạy bộ khi tập các bài tập có tạ nặng. Hãy chọn một đôi giày có đế phẳng , đệm giữa chắc chắn và thấp để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi tập luyện với tạ

Ỉn nâng tạ mệt muốn chết :))

- Giaỳ tập Gym đa năng: Những bài tập giảm cân (cardio) hay tăng sức mạnh (strength training) lại cần một kiểu giày hỗ trợ khác biệt so với các loại giày các . Với những bài tập đòi hỏi việc di chuyển ngang, tăng tốc và giảm tốc trong thời gian ngắn thì bạn nên đầu tư vào một đôi giày có hỗ trợ đệm và khả năng bám cao. Bạn cũng cần quan tâm đến độ rộng và thoải mái của các ngón chân khi mang. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm những đôi giày có hỗ trợ nhẹ vòm chân và mắt cá chân. Nhưng lưu ý, đừng có quá nhiều hỗ trợ, vì bạn cần một đôi giày nhẹ và đế hơi mỏng để bạn có thể dễ dàng di chuyển và giữ thăng bằng tốt hơn. Những mẫu giày có chất liệu lưới để giảm nhiệt độ cũng là một điểm cộng.

Hướng Dẫn Các Bài Tập Gym Cho Nữ Cho Người Mới Bắt Đầu

-Chạy bộ trên máy: nếu bạn thường xuyên dành phần lớn thời gian để chạy bộ trên máy chạy bộ trong phòng tập, thì minh nên khuyên bạn nên đầu tư một đôi giày khác vì chạy bộ bàn chân của bạn sẽ phải vận động thường xuyên và liên tục hơn vì thế một đôi giày chạy bộ sẽ giúp bạn mang lại cảm giác thoải mái nhất. Với thiết kế cong vác theo bàn chân với thiết kế cong sẽ liên khiến bạn luôn trong trạng thái chạy vì nó sẽ đẩy bạn về phía trước và đàn hồi ở lần chạm đất tiếp theo.

Sai lầm khi luyện tập với máy chạy bộ tại nhà bạn cần phải biết !

Chọn giày cho Crossfit: Khi chọn giày cho Crossfit – bộ môn có sự phối hợp nhiều của các yếu tố luyện tập với mục đích tăng cường thể lực nên chọn một đôi giày sở hữu đế phẳng và không đệm.

4. Những thương hiệu giày tập Gym bạn nên tin dùng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng giày thể thao nổi tiếng trên thế giới dưới đây mình sẽ chia sẻ một số ít những hãng giày mà người dùng phần lớn tin tưởng và sử dụng nhiều.

- NIKE

Là hãng giày nổi tiếng với nhiều màu mã nổi bật rất thích hợp dành cho các bạn trẻ với các thiết kế hợp thời và luôn đứng đầu xu thế và dòng NIKE Metcon 3 là dòng sản phẩm nổi trội và tiêu biểu của dòng giày tập Gym của hãng giày Nike này

giày thể thao tập gym

 

-ADIDAS

Với nhãn hiệu lâu đời này thì họ tập chung vào hiệu suất và độ bền nhiều hơn là phần thiết kế bắt mắt thu hút người dùng. Nên đa phần sẽ đánh vào các thị phần người chuyên nghiệp hay là những người trung niên.

Xam Giày Trainer Dropset

-New Balance

Là thương hiệu sản xuất giày thể thao nổi tiếng của nước Mỹ, hiện nay New Balance là một trong số những thương hiệu giày tập gym được ưa chuộng ở trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

chọn giày thể thao phù hợp với dáng người

Mình đã chia sẻ tất tần tật về những mẹo và kiến thức để giúp bạn tìm được bạn đồng hàng của mình trong phòng tập.

 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận